วันพฤหัสบดีที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Nissan GT-R R36 รุ่นต่อไปมาพร้อมเครื่องยนต์ Hybrid



ค่ายรถ Nissan นั้นได้ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่ารถในไลน์การผลิตแบบ GT-R ในอนาคตนั้นอาจจะใช้พลังงานแบบ Hybrid เพื่อผสมผสานการใช้พลังงานสะอาดให้กับเจ้ารถสปอร์ต

โดยทาง  James Oliver, ประธานของ Nissan UK เปิดเผยกับสื่ออย่าง Top Gear magazine ว่าทาง Nissan นั้นจะทำรถแบบใหม่ในโค้ดเนมอย่าง R36 ภายใต้ชื่อรถแบบ Electric พลังงานไฟฟ้าซึ่งจะเร็วกว่ารถแบบ R35

เมื่อรถสปอร์ตแบบ R35 นั้นเปิดตัวขึ้นมาในปี 2009 เป็นต้นมาเราก็ได้พยายามอย่างมากมาโดยตลอดในการพัฒนาให้รถสปอร์ตรุ่นนี้นั้นดีๆมากขึ้นไปอีก และการหันมาใช้เครื่องยนต์แบบใหม่นี้ก็เป็นผลดีต่อมันไม่ใช่น้อย

รถรุ่นดังกล่าวคือ นิสสัน คอนเซ็ปต์ 2020 วิชั่น จีที (Nissan Concept 2020 Vision GT) จัดเต็มแนวทางการออกแบบทีดุดันเฉียบคม กระจังหน้ารูปหกเหลี่ยมพร้อมและแถบโครเมียมทรงวี ไฟหน้าแหลมยกสูงขึ้นไปจนถึงซุ้มล้อ ด้านข้างโชว์เส้นสายตัวถังที่ลาดเตี้ยและเฉียบคม กระจกหน้าทรงโค้งต่อเนื่องกับกระจกมองข้าง ส่วนด้านหลังมีสปอยเลอร์ขนาดใหญ่พร้อมไฟท้ายทรงกลมคู่ทั้งมุมซ้ายและขวา

ต้นแบบสปอร์ตจากเกมแข่งรถ Gran Turismo 6 

สำหรับการผลิตนั้นในเรื่องของแบตเตอรี่นั้นจะพัฒนาออกมาให้ดีที่สุดเพื่อให้มันเข้ากันได้กับรถสปอร์ตที่ใช้พละกำลังสูงและเกิดความเสถียรมากที่สุดในการใช้งานโดยตรง เขากล่าวกับสื่อ

ในส่วนของเครื่องยนต์นั้นเจ้ารถสปอร์ตแบบ  GT-R  รุ่นต่อไปจะใช้เครื่องยนต์ Hybrid ขนาดใหญ่ถึง 3.0 ลิตรแบบ turbocharged ที่ให้กำลังมากถึง 550 แรงม้า (ยังไม่รวมพลังงานจากมอเตอร์ไฟฟ้า)













สำหรับการส่งขายในประเทศสหรัฐอเมริกานั้นในตระกูลรถสปอร์ตแบบ GT-R พวกเขาวางแผนไว้ไม่ให้ต่ำกว่า 45% เลยทีเดียวสำหรับยอดขายในรุ่นต่อไป โดนมีราคาเพิ่มขึ้นจาก 69,850  ดอลล่าร์ในปี 2008 เป็นราคาถึง 101,770 ดอลล่าร์ในโฉมปี 2014

ซึ่งกำหนดการของรถแบบ Nissan GT-R R36 ยังไม่มีการเผยแน่ชัดว่าจะมีขึ้นเมื่อใด แต่คาดการณ์ว่าอาจจะเริ่มผลิตภายในปี 2017-2018 นี้เพื่อให้ทันส่งมอบและขายไปยังตัวแทนจำหน่ายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น