วันพฤหัสบดีที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ชุดแต่งใหม่ รถสปอร์ต Lamborghini ในแบบ “Edizione-GT“ จาก DMC


DMC ค่ายแต่งรถสุดหรูหรา นั้นยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่องในการเปิดตัวชุดแต่งรุ่นใหม่ๆออกมา และล่าสุดนั้น ก็ได้เปิดตัวชุดแต่งรถสปอร์ตสุดโหดอย่าง Lamborghini Aventador ในโฉมแบบ  Batmobile (แบตแมน) นั่นเองที่ออกมาพร้อมแถบคาดสีแดงสุดสวยงาม ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Veneno

จากภาพจะเห็นว่าซูเปอร์คาร์ตัวท็อปรุ่นนี้ใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ Carbon fiber ใหม่หมดทั้งคันเพื่อน้ำหนักที่เบาลงมากกว่าเดิมทั้งในส่วนของปีกและกันชนทางด้านหน้าและหลัง ทั้งสปอยเลอร์หน้า สเกิร์ตข้างและปีกหลัง นอกจากนี้ยังมีดิฟฟิวเซอร์รีดอากาศขนาดใหญ่ที่บั้นท้าย ระบบระบายไอเสียชุดใหม่ทั้งหมดที่มีตำแหน่งสูงกว่ารุ่นสแตนดาร์ด และปิดท้ายด้วยเครื่องยนต์กำลังสูงแบบ twin-turbo ที่เป็นแบบ V12

การอัพเกรดขุมพลังขับเคลื่อนยังคงถูกปิดเป็นความลับ แต่จากตัวเลข “LP988” บ่งชี้ว่า Aventador คันนี้จะมีแรงม้ามากถึง 988 ตัวเลยทีเดียว
สำหรับขุมพลังรุ่นสแตนดาร์ดของ Aventador เป็นบล็อก V12 ความจุ 6.5 ลิตร พละกำลัง 700 แรงม้า แรงบิด 690 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ภายใน 2.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 350 กม./ชม. ดังนั้นรุ่นอัพเกรดโดยค่าย DMC จะต้องเร็วกว่านี้อย่างแน่นอน









โดยทาง DMC tunes นั้นยืนยันชื่ออย่างเป็นทางการออกมาแล้วว่าจะใช้ชื่อโฉมแบบ “STAGE3:Editizione GT” ซึ่งมีราคารวมทั้งหมดของชุดแต่งอยู่ประมาณทั้งสิ้นที่ 288,888 ดอลล่าร์ ซึ่ง DMC ยังไม่เปิดเผยว่าราคาที่เพิ่มมาอีก $64,368 นั้นคือการปรับแต่งในส่วนไหนอีก และรวมราคาของเจ้า Aventador อีกประมาณ 400,000 ดอลล่าร์เลยทีเดียว ซึ่งจะมีการปรับปรุงทั้งทางด้านประสิทธิภาพและการปรับเปลี่ยนโฉมภายนอก

สำหรับในส่วนของ Performance part นั้นยังไม่มีการเปิดเผยว่ามีการปรับแต่งอะไรตรงไหนบ้าง แต่จากชื่อรุ่นของชุดแต่งตัวนี้ก็คงเดาได้ว่าจะมีกำลังสูงถึง 988 แรงม้า โดยต้องจ่ายเพิ่มอีก $134,530 หรือราวๆ 1/3 ของราคารถ สำหรับค่าจูนและเปลี่ยนอะไหล่บางส่วนเพื่อรองรับพละกำลังที่มากขึ้น



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น