วันจันทร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ค่ายรถซีดานระดับสูง เปิดตัว Lexus LF-C2 Concept ความพรีเมียม ความเฉียบคม ความดุดัน และความหรูหรา

เมื่อกล่าวถึงยนตกรรมจาก Lexus แน่นอนว่า ความพรีเมียม ความเฉียบคม ความดุดัน และความหรูหรา จะต้องแว๊บเข้ามาในหัวของคุณทันที ฉะนั้น Lexus LF-C2 Concept เช่นกัน



ค่ายรถซีดานระดับสูงอย่างทาง Lexus นั้นได้เปิดตัวแนวคิดแบบ RC Convertible model  (โฉมเปิดประทุน) ของสปอร์ต LF-C2 concept ออกมาแล้วในงานอย่าง Los Angeles Auto Show ภายในปีนี้

“สปอร์ตแบบ LF-C2 concept  นั้นจะเป็นตัวแทนของพวกเราในแนวทางที่ถูกต้องสำหรับแบรนด์นี้ โดยคอนเซ็ปต์นี้นอกจากเราจะตกแต่งให้สวยงามแล้วยังจะมอบประสบการณ์ขับขี่ให้กับผู้ใช้งานอีกด้วย”  Jeff Bracken, ประธานกรรมการของ Lexus group เผย

สำหรับเจ้ารถสปอร์ตแบบที่นั่ง 2+2 คันนี้นั้นมีความยาวทั้งสิ้น 4,715 mm (185.6 นิ้ว), กว้าง 1,840mm (72.4 นิ้ว) และสูงทั้งสิ้น 1,385mm (54.5 นิ้ว) โดยโหลดต่ำลงมากกว่าเดิม 13mm (0.5 นิ้ว) เมื่อเทียบกับรถสปอร์ตแบบ RC coupe รุ่นดั้งเดิม

ปิดท้ายด้วยการตกแต่งภายนอกของรถแบบ  LF-C2  จะมาพร้อมเอกลักษณ์โดดเด่นทางด้านหลังของตัวรถทั้งกันชนที่ออกแบบดีไซน์ใหม่ทั้งหมด, ไฟ LED ทางด้านหน้าและไฟ LED สีฟ้าสำหรับการตกแต่งภายใน

Lexus LF-C2 Concept ซึ่งมาพร้อมกับความสปอร์ตโรดสเตอร์ ดูจากรูปลักษณ์ภายนอกนั้นสวยงามเจิดจรัส โดดเด่นอย่างมาก ด้วยตัวถังสีเหลืองสง่า ด้านหน้ามาพร้อมกับไฟหน้าแบบ LED รับด้วยกระจังหน้าแบบ  Spindle Grill ที่นับเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้ในส่วนของอุปกรณ์อื่นๆที่อยู่บริเวณด้านของตัวรถนั้นได้รับการออกแบบมาให้เข้ากับหลักอากาศพลศาสตร์  ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของกระจกมองข้างช่องรีดลมหรือว่าจะเป็นดิฟัวเซอร์หลังก็ตามทีนอกจากนี้ยังเสริมความสปอร์ตด้วยล้ออัลลอยขนาด  20 นิ้ว พร้อมด้วยท่อไอเสีย 4 ท่อ ต้องบอกว่าจัดเต็มมาอย่างสะใจเลยทีเดียว

ในส่วนของภายในห้องโดยสารของ  Lexus LF-C2 Concept ได้รับการต่อยอดการออกแบบมาจาก RC Coupe  มีการปรับเพิ่มเติมในส่วนของ มาตรวัดแบบใหม่ และอุปกรณ์อื่นๆ  และในส่วนของเครื่องยนต์ขับเคลื่อนนั้นตามรายงานระบุว่าทางด้านของ  Lexus เองไม่ได้เปิดเผยข้อมูลทางเทคนิคในส่วนนี้ออกมาให้เราได้เห็นกันแต่หลายคนนั้นคาดกันว่ามันน่าจะมาพร้อมกับบล็อคเครื่องยนต์ V8  5.0 ลิตรที่ให้พละกำลังอยู่ที่  467 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 526 นิวตัน-เมตร(ในส่วนของข้อมูลเทคนิคเป็นข้อมูลจากการคาดเดาเท่านั้น)

ภายในห้องโดยสาร

ในส่วนภายในห้องโดยสารของ เล็กซัส แอลเอฟ-ซี2 คอนเซ็ปท์ เป็นการยกออกมาจากตัวรถต้นตำรับอย่าง RC Coupe ครับ แต่ได้มีการเพิ่มมาตรวัดแบบใหม่ รวมไปถึงอุปกรณ์อื่นๆอีกมากมาย

ถึงแม้ว่าจะเป็นการเผยข้อมูลที่ไม่มากนัก แต่เชื่อได้เลยว่า ทันทีที่รถต้นแบบคันนี้ถูกพัฒนาสู่รุ่นโปรดักชั่น มันก็จะกลายเป็นรถสปอร์ตโรดสเตอร์ที่ทั่วโลกต้องร้อง ว้าว อีกเช่นเคยครับ

ติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่นี่










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น